Chuyển đến nội dung chính

Ngứa ở bao quy đầu

Bị ngứa ở bao quy đầu là 1 trong các triệu chứng của những bệnh nam khoa gây ra. Thỉnh thoảng có thể do nam giới mặc áo quần quá chật, vệ sinh vùng kín không đúng phương pháp hoặc dùng những loại dung dịch vệ sinh, xà bông không phù hợp khiến vùng kín bị dị ứng hoặc do thủ dâm quá mạnh dẫn tới vùng kín trầy xước.


Triệu chứng hẹp quy đầu thường thấy đó là:

- Khi bé trai được 3-4 tuổi mà phần bao quy đầu vẫn không tuột khỏi quy đầu, không biểu hiện được phần đầu dương vật - quy đầu.
- Da bao quy đầu bó khít, ôm chặt lấy phần quy đầu.
- Lúc đi tiểu cậu nhỏ có cương nhưng cũng chẳng thể làm cho lớp bao quy đầu lộn xuống mà phải sử dụng tay mới lộn ra được. Trẻ thường chịu nhiều cảm giác đau rát bao quy đầu.
- Dấu hiệu của trẻ bị hẹp bao quy đầu còn có thể thấy đó là nước tiểu đi ra ít và tia nước tiểu rất yếu, có thể bị tạt sang ngang.
- Lúc đi tiểu, những chất dịch, cặn bẩn sẽ tích trữ lại trong bao quy đầu làm cho da quy đầu sưng phồng và khó đi tiểu. Nếu khó đi tiểu thời gian dài sẽ gây ra chứng kích thích bàng quang, sỏi bàng quang… ảnh hưởng tới chức năng thận.
- Đối với nam giới trưởng thành gặp phải chứng hẹp bao quy đầu đều mắc phải xuất tinh sớm. Do lớp da thừa rất nhạy cảm, khi xúc tiếp với thân thể phụ nữ, hệ thần kinh dễ hưng phấn dẫn đến xuất tinh sớm.

Tác hại của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu nếu như không được điều trị sớm sẽ dẫn tới hàng loạt các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang... Nguyên nhân do bao quy đầu hẹp dẫn đến cản trở hệ bài xuất, tích trữ cặn bã và hình thành bựa sinh dục. Đây chính là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh trưởng và vững mạnh để trong khoảng đó gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu còn khiến nam giới với khả năng cao mắc phải các chứng bệnh như:

- Ung thư dương vật: Do các tế bao viêm nhiễm hình thành lâu và phát triển thành mãn tính ở quy đầu dương vật.
- Nghiện thủ dâm: Lúc bựa sinh dục tích trữ lại sẽ kích thích dương vật thường xuyên cương cứng. Lúc này nam giới sẽ lợi hành vi thủ dâm để giải tỏa cơn ngứa dẫn đến nghiện thủ dâm.
- Gây vô sinh: Viêm nhiễm có thể lây lan xuống dịch hoàn, tuyến tiền liệt làm cho ảnh hưởng số lượng và chất lượng tinh trùng hoặc thủ dâm quá độ có thể khiến nâng cao nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu

- Nguyên nhân bẩm sinh: Rất nhiều nam giới đều trải qua những bất thường của bao quy đầu. Hồ hết có thể tự giải quyết được khi lớn lên, chỉ còn 1 tỉ lệ nhỏ nam giới bị hẹp bao quy đầu
- Nguyên nhân khách quan: Lúc khởi đầu dậy thì, với những người thường nhật khi dương vật cương cứng thì phần da bao quy đầu sẽ tự tuột ra nhưng 1 số người mắc chứng hẹp bao quy đầu thì không thể.


Giải pháp tốt cho điều trị hẹp bao quy đầu hiện giờ rất đơn giản và hiệu quả:

- Ðiều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc: Bôi thuốc mỡ chứa steroid (betamethasone cream 0,05%) vào mặt trong và ngoài da quy đầu 2 lần/ ngày với tác dụng làm giãn rộng bao quy đầu và cho nên cải thiện hiện trạng hẹp bao quy đầu. Tỷ lệ thành công với điều trị này là 85 – 95%. Ưu thế của phương pháp điều trị này là: Không bị đau, không bị sang chấn về ý thức cũng như sang chấn tại chỗ do cắt bao quy đầu, tốt tiền, dễ thực hành.

Chú ý: Sau 3 tháng điều trị, nếu như hẹp bao quy đầu không cải thiện nên ngưng và nên điều trị cho trẻ bằng biện pháp khác.


- Nong bao quy đầu bằng phương pháp kéo căng bao quy đầu mỗi ngày: Điều trị này không gây sang chấn cũng như không gây tổn thương về mặt cấu trúc của bao quy đầu, bạn có thể tự khiến cho trẻ mà không cần đến các bác sĩ. Thời kì điều trị thường kéo dài vài tuần. Có thể phối hợp với dùng thuốc để nâng cao tỷ lệ thành công.

- Cắt bao quy đầu: đây là cách lấn chiếm và gây đau cho trẻ, có thể với những biến chứng do giải phẫu. Do vậy nó chỉ được đặt ra khi 2 phương pháp trên thất bại. Cắt bao quy đầu là 1 trong các tiểu phẫu sớm nhất và thường gặp nhất của con người, và đã trở thành 1 tập quán, hơn nữa, 1 số dân tộc, đây là chuyện vui đối với nam giới. 

Nếu bác sĩ xác định bạn bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu thì sẽ chỉ định cắt bao quy đầu để tránh tình trạng viêm nhiễm. Hiện nay, phòng khám đa khoa Kiến Quốc đang áp dụng công nghệ cắt bao quy đầu tiên tiến từ Hàn Quốc với ưu điểm là ít gây đau đớn, thời gian tiến hành tiểu phẫu nhanh, ít để lại sẹo và vết thương nhanh lành.. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị tiên tiến, phương pháp điều trị tiên tiến, phòng khám đa  khoa Kiến Quốc luôn tạo cho người bệnh cảm giác yên tâm khi điều trị bệnh tại đây với chi phí thấp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ

Bệnh mụn rộp sinh dục nữ  là căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay . Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Nó có thể gây những tác hại gì cho nam giới và nữ giới ? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ giải đáp dưới đây , cùng theo dõi nhé các bạn ! Herpes chủ yếu lây lan qua đường quan hệ tình dục, qua tiếp xúc với virus của người bệnh, lây nhiễm từ mẹ sang con. Khi bị mắc bệnh, dấu hiệu đầu tiên bạn sẽ thấy các nốt mụn nước ở bộ phận sinh dục. Sau đó, chúng sẽ vỡ ra và trở thành các vết loét rỉ nước hoặc máu. Khoảng 3 đến 4 ngày các vết loét đó sẽ đóng vẩy khô. Bệnh còn kèm theo triệu chứng sưng, ngứa, đi tiểu đau, buốt, sốt và người thường hay mệt mỏi. Nếu người bệnh không phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm bệnh sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm, cụ thể là: Gây ra những vết viêm loét ở bề mặt da trên cơ thể người, đặc biệt ở bộ phận sinh dục. Gây nhiều đau đớn, ngứa rát, khó chịu cho người bệnh. Ở nữ giới bệnh sẽ gây ra viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung… Ở na

Mụn mọc ở bộ phận sinh dục nam

Mụn mọc ở bộ phận sinh dục nam  giới là hiện tượng phổ biến, đa số nam giới đều mắc phải ít nhất một lần trong đời. Nó khiến cho nhiều nam giới cảm thấy khó chịu vì ngứa ngáy, đôi khi nóng rát, bứt rứt; khiến cánh mày rây trở nên tự ti, mặc cảm và e ngại chuyện “phòng the”. Vậy mụn mọc ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì và cách điều trị ra sao? Bộ phận sinh dục bị nổi mụn trừ biểu hiện chuỗi ngọc dương vật xuất hiện ngay rãnh quy đầu của nam giới thì hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, nhất là những bệnh lây nhiễm qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Cụ thể như: Bệnh xã hội: Mụn rộp sinh dục   + Là căn bệnh lây nhiễm khi tiếp xúc với virus Herpes Simplex.   + Người mắc bệnh ngoài những biểu hiện nổi những mụn nước nhỏ li ti màu trắng đục hoặc hồng, những nốt mụn này có thể mọc riêng lẻ hay tùng chùm, dễ vỡ khi cọ xát.   + Mụn vỡ sẽ chảy dịch, mùi hôi và đau rát; ở những vị trí mụn bị vỡ để l

Khám bệnh mụn sinh dục ở đâu

Khám bệnh mụn sinh dục ở đâu  hiệu quả đã trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân. Bởi tuy mụn rộp sinh dục không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là chứng bệnh xa hội khá phức tạp vì việc điều trị bệnh hay tái phát. Mụn sinh dục là gì? Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, là một bệnh có tính chất lây truyền mạnh qua đường tình dục, do virut có tên là Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. HSV có 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó HSV1 chủ yếu gây ra bệnh mụn rộp sinh dục từ vùng eo trở lên như mụn rộp sinh dục ở môi, má, ngực, cánh tay… và HSV2 thường gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận từ thắt lưng trở xuống như mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục, chân… Tuy nhiên, cũng có trường hợp virut HSV1 gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục và ngược lại HSV2 gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận nằm ở thân trên. Cách điều trị bệnh mụn rộp ở phuc nữ an toàn Chuyên gia bệnh xã hội cho biết, cách điề